12 tháng 1, 2010

Những tấm lòng cao cả

TP Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 1 năm 1982 

Kính thưa cụ Nguyễn Đức Cần kính mến,

Con vô cùng cảm xúc và kính mến cụ với ơn thiêng và sự hướng dẫn của anh Vũ Như Lộc, đưa con đến với cụ.Với tấm lòng bác ái vô biên, tình thương mà cụ đã thấu suốt lòng con. Ước nguyện của con từ thành phố Hồ Chí Minh, con đã nghe danh và mến mộ cụ, con ước mong được diện kiến cụ để thoả lòng ngưỡng mộ. 

Lần đầu tiên con gặp cụ,nhờ ơn thiêng, với tình thương cao cả, cụ đã nhận trợ lực con, để an ủi, giúp đỡ cho những anh chị em bị bệnh phong, cùi khắp nơi và cho những người đau khổ ở trần gian này. 
Con nguyện với trời, con thưa với cụ, con xin noi theo nhân đức và lòng thương hải hà của cụ, mà con sẽ tận tâm săn sóc an ủi anh chi em bệnh nhân phong cùi khắp nơi, mà hơn 20 năm qua con đã sống gắn bó và săn sóc họ.


Như lời dạy bảo của cụ là khi nào gặp những bệnh khó khăn thì viết thư trình cụ, qua thơ cụ sẽ dạy bảo cho. Con xin muôn vàn tạ ơn cụ. Hôm nay, người bệnh nhân mà con thưa với cụ là anh Nguyễn Hữu Thọ, chủ tịch Quốc hội-Phó chủ tịch Hội đồng nhà nước. Anh Thọ đang mắc các chứng bệnh như sau: Huyết áp cao, thường khi tim bị loạn nhịp, thận có sạn. Do đó sức khoẻ của anh kém, ảnh hưởng đến việc lãnh đạo và phục vụ Tổ Quốc. 

Con xin cụ thương và giúp cho anh Thọ được mạnh khoẻ để anh phục vụ đồng bào và Tổ Quốc được tốt hơn. 

Đáng lý anh Thọ phải tới cụ, nhưng vì nhiều việc và có những điều bất tiện, nên anh không đến cụ được, nhưng anh mong muốn cụ vui lòng giúp đỡ cho.

Phần con, khi về Sài Gòn, con cố gắng tới các bệnh viện phong cùi tiếp tục săn sóc bệnh nhân, những người xấu số nhất loài người...

Xin cụ ban phát, điều trị cho những bệnh nhân đau khổ.

Sang năm mới, con xin chúc cụ và quý quyến an khang, vạn thọ. 

Con của cụ 
Nguyễn Văn Minh 
Văn phòng Quốc Hội tại TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét