9 tháng 7, 2013

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày giỗ cụ Nguyễn Đức Cần


Buổi lễ do Viện Nghiên Cứu và Ứng Dụng Tiềm Năng Con Người cùng gia đình cụ Nguyễn Đức Cần đồng tổ chức diễn ra vào ngày 11/7/2013 tức ngày 4/6 năm Quý Tỵ.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng với đông đảo bà con gần xa đến dâng hương và tưởng nhớ cụ Nguyễn Đức Cần, đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Ảnh có đôi lời cảm tạ...
Thơ mời dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày mất cụ Nguyễn Đức Cần
Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày Giỗ của Thầy tôi, gia đình chúng tôi vô cùng xúc động và trân trọng được đón tiếp các quý vị khách quý từ khắp mọi miền đất nước, hành hương về nơi đây để thắp những nén hương thơm ngát, để tưởng niệm Thầy tôi- một con người suốt đời đã vì nước vì dân phục vụ.

Nhớ lại 30 năm trước đây, trước lúc đi xa Thầy tôi có dặn rằng : “ Tôi sẽ về một nơi cánh đồng rộng rãi, xung quanh có nhiều cây cối và cũng không xa, không gần, ai vào cũng được .”

Và như thế Thầy tôi đã chọn cánh đồng lúa làng Thanh Mai, làm nơi yên nghỉ của mình, để được gần gũi với đồng quê thanh bình, với những khóm lúa chín vàng, với những hàng cau ngát hương thơm, với những bông hoa đại , trong rộn rã tiếng chim hót. Đó cũng chính là hồn của quê hương đất nước, hòa cùng với trăng sao và gió mát trong đất trời bao la.

30 năm qua là cả một chặng đường dài. Từ khi Thầy tôi về an nghỉ tại nơi đây, gia đình chúng tôi cùng với những bà con cô bác, những người chịu ơn và kính trọng cụ đã xây dựng nơi đây trở thành một khu vườn xanh tươi với diện tích hơn 600m2.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn bà Chu Thị Bài, cùng bà con thôn Ngô, xã Thạch Bàn, Gia Lâm, Hà Nội, những người đã đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng trong khuôn viên này. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những bà con cô bác đã đóng góp sức người và tiền của để mở rộng con đường vào khu vườn Thanh Mai. 

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các vị lãnh đạo của Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, các vị lãnh đạo chính quyền địa phương, các vị lãnh đạo trường Trung cấp kỹ thuật phòng không , không quân đã quan tâm, giúp đỡ chúng tôi trong thực hiện pháp lệnh về tín ngưỡng và nhiều công việc quan trọng khác.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các phóng viên báo chí, các nhà xuất bản đã góp công sức, đưa tin,viết bài, in sách để tiếng thơm của Thầy tôi ngày càng lan tỏa.

Cuối cùng, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các cụ, các ông , bà và quý vị khách quý đã đến dự buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày Giỗ của Thầy tôi, xin gửi tới quý vị khách quý và gia đình lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn

Thanh Mai, ngày mùng 4 tháng 6 năm Quý Tỵ 2013
T/M gia đình

Nguyễn Văn Ảnh

Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ:




Đại tá Nguyễn Huyên, thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đang dâng hương
Ông Nguyễn Văn Ảnh ( người đứng bên trái ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét