18 tháng 8, 2013

3 thập kỷ rời xa thế gian, nhưng điều kỳ diệu vẫn còn

Tuổi Trẻ & Đời Sống, số 201



Khi nghiên cứu về cụ Trưởng Cần, GS-TS Nguyễn Hoàng Phương đã nói rằng : “ Những người có quyền năng siêu phàm như bà Vanga và cụ Nguyễn Đức Cần, hàng nghìn năm mới xuất hiện một lần”.
Hai người này sinh cùng thời. Cụ Trưởng Cần sinh năm 1909. Bà Vanga sinh năm 1911.

Năm 2009, kỷ niệm 100 năm ngày sinh cụ Trưởng Cần, một cuộc hội thảo về thân thế sự nghiệp của cụ đã được tổ chức ở Hà Nội. Nhiều báo cáo đã dược trình bày tại đây, nhưng những quyền năng siêu phàm của cụ Trưởng Cần chỉ được giới khoa học thực nghiệm ghi nhận chứ không thể giải thích được.

Năm 2011, kỷ niệm 100 ngày sinh Vanga, một cuộc hội thảo về Vanga cũng được tổ chức ở Bulgari. Cũng có nhiều báo cáo được trình bầy tại hội thảo này. Nhưng về dự báo chính xác tương lai của Vanga, giới khoa học thực nghiệm cũng chỉ ghi nhận chứ không thể giải thích được.

Nhân dịp kỷ niệm 30 ngày Nhà văn hóa tâm linh Nguyễn Đức Cần qua đời, Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin đã tái bản lần thứ 4 cuốn sách “ Nguyễn Đức Cần- Nhà văn hóa tâm linh ” do Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải và NguyễnTài Đức biên soạn. Tôi đọc hết 450 trang cuốn sách này và càng đọc, càng thấy rằng, chúng ta hiểu cụ còn quá ít. Gặp Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải trong khu mộ cụ, tôi đã trao đổi với ông cảm nhận của tôi. Ông Hải nói : Có nhiều chuyện tôi không được viết và còn nhiều tư liệu tôi chưa được công bố. quyền năng của con người là vô tận mà khoa học thực nghiệm chưa với tới được.

Sinh thời bà Hoàng Thị Thế ( con gái lãnh tụ khởi nghĩa Yên Thế ) nói rằng : Ở nước Nam, tôi quý nhất hai người là cụ cụ Hồ và cụ Nguyễn Đức Cần.

Trong số tư liệu về cụ Trưởng Cần, còn có lá thư của bà Hoàng Thị Thế gửi cụ Nguyễn Đức Cần

Hanoi le Septembre 1980
Cher Cần 
Tôi có nhời hỏi thăm anh và gia đình, nếu được mạnh khoẻ thì tôi lấy làm mừng.
Tôi vẫn nhớ đến anh , nhưng đường xa xôi không đến được. Anh đã chữa cho tôi 4 năm trước khỏi, bây giờ nó lại về đường ruột nhiều, hơi táo bón.
Tôi vừa mới ốm hôm thứ 3 vừa rồi…sốt 4 đêm ngày liền…cả đời không bao giờ tôi ốm như vừa rồi. Tôi ở bên Pháp hơn 30 năm không bao giờ tôi đi bệnh viện .Hôm nào , tôi cố đến thăm anh, nhưng anh phải cho tôi sức khoẻ.
Chúc anh được mạnh khoẻ
Kính thơ
Hoàng Thị Thế

Ngày 4 tháng 6 năm Quý Tỵ ( 11 tháng 7 năm 2013 ) hàng nghìn người đã về khu mộ cụ Trưởng Cần, để dâng hương tưởng nhớ cụ.

Không phải khi còn sống mà cả khi cụ Trưởng Cần đã qua đời, tôi vẫn được chứng kiến nhiều chuyện kỳ lạ. Ngày mùng 4 tháng 6 vừa rồi, tôi thấy một cô gái còn rất trẻ, đến dâng hương trước mộ cụ. Trước đây cô bị bệnh, lúc nhớ lúc quên. Cô tìm đến thiếu tướng-TS Nguyễn Chu Phác nhờ giúp đỡ và được chỉ dẫn đến mộ cụ Trưởng Cần, ngồi chữa bệnh và sau gần một tháng thì khỏi bệnh, mặc dù cô không học thiền và chưa hề mở được luân xa. Cô nói : Lạ lùng lắm, bác ạ, ngồi đây cứ nhắm mắt là cháu thấy một quầng sáng 7 sắc cầu vồng trước mặt. Cháu biết là cụ về cứu cháu. Vì thế mà cháu khỏi bệnh.

Chuyện kỳ lạ thứ hai là anh Sơn ở phố Kim Mã, Hà Nội. Mỗi ngày anh Sơn đến đây ngồi thiền. Anh nói : Tôi không còn đường lùi nữa. Tôi bị ung tuyến giáp, coi như đã lĩnh án tử hình. Vì thế, tôi phải về đây ngồi thiền, xin năng lượng của cụ và xin cụ cứu giúp. Bây giờ thì bệnh viện K, đã xét nghiệm và không tìm thấy tế bào ung thư trong tuyến giáp của tôi nữa. Nhà tôi đã tổ chức một bữa liên hoan linh đình để mừng tôi thoát “án tử hình”.

Những chuyện lạ lùng như thế về cụ Trưởng Cần rất nhiều và vì thế mà càng ngày khu mộ cụ càng đông người đến ngồi thiền để chữa bệnh. Cụ Trưởng Cần đã về trời 30 năm rồi. Nhưng những quyền năng siêu phàm của cụ vẫn là một ẩn số mà giới khoa học phải trả lời.

Ngọc Tuệ
Báo Tuổi trẻ & Đời sống số 201, ngày 15 tháng 7 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét