29 tháng 7, 2011

Chuyện bây giờ mới kể: “CHIẾC MÁY BAY B52 RƠI Ở NGỌC HÀ”

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài tham luận của Ông Nguyễn Phúc Giác Hải Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin – Dự báo TTNCTNCN, trong buổi tọa đàm ngày 27/8/2011

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải phát biểu trong buổi Tọa đàm
Chiếc máy bay B52 rơi ở hồ Hữu Tiệp – Ngọc Hà, Hà Nội

Cuộc kháng chiến chống Mỹ thần thánh của nhân dân ta đã buộc phía Mỹ phải ký tắt với ta Hiệp định Paris. Tuy nhiên do phản ứng của Chính quyền miền Nam, Mỹ chưa chịu ký chính thức hiệp định này mà đòi ta phải nhượng bộ một số điều khoản, nếu không sẽ tấn công Hà Nội bằng B52. Cuộc “Điện Biên trên không” đã diễn ra trong 12 ngày đêm ở Hà Nội. Mỹ đã bị rơi hàng chục B52 bằng tên lửa phòng không của ta. Trong số những B52 bị rơi, có một chiếc rơi trên bầu trời Hà Nội. Phi công nhảy dù ra khỏi máy bay. Chiếc B52 bị gãy và một phần của nó rơi xuống hồ Hữu Tiệp ở Ngọc Hà. Trong bụng máy bay còn chứa hàng chục quả bom chưa nổ.



Sự kiện chiếc máy bay B52 rơi ở hồ Ngọc Hà đã là một thành tích đóng góp vào chiến dịch “Điện Biên trên không” lẫy lừng của quân dân ta. Nhà thơ Tố Hữu đã viết về sự kiện này:

“ Ngọc Hà em lộng lẫy hoa tươi
Xin thơm khắp Miền Nam, Miền Bắc”

Ngày ấy tấm ảnh một cô gái làng hoa Ngọc Hà lấy nước ở hồ Hữu Tiệp với nét mặt tươi tắn, đằng sau cô gái là xác của chiếc B52, được đăng lên các trang báo và được đăng lên các bìa lịch đã là một hình ảnh đánh dấu thắng lợi của Điện Biên Phủ trên không, buộc Mỹ và chính quyền Miền Nam phải chính thức ký Hiệp nghị bốn bên ở Paris. Mỹ phải rút quân khỏi Miền Nam Việt Nam, dọn bước cho Đại thắng mùa Xuân thống nhất đất nước 30/4/1975. Trong tập Sấm của Trung Quốc “Trung Quốc Nhị thiên niên chi dự ngôn”, chúng tôi đã tìm thấy một lời sấm:

“ Thủy biên hữu nữ, đối nhật tự bái ”
Những lời dự báo kỳ lạ

Như chúng tôi đã có dịp nêu trong tập “Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh”. Cụ Nguyễn Đức Cần ngoài khả năng chữa bệnh không dùng thuốc và từ xa, còn có những dự báo kỳ lạ, cụ đã dự báo nhiều điều cho những bệnh nhân đến xin cụ chữa bệnh. Khi được phép của Ủy ban KH – KT Nhà nước và Bộ công an, chúng tôi đã tổ chức cuộc khảo sát quay phim việc cụ chữa hai ca bệnh đặc biệt: một bệnh nhân bị bại liệt và một bệnh nhân bị tóc kết. Chúng tôi dự kiến tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 1/5/1974 là ngày nghỉ để tiện một số quan khách tới dự. Tuy nhiên cụ không đồng ý và nói tổ chức việc chữa bệnh vào ngày 30/4. Việc thay đổi chương trình sớm lên một ngày làm chúng tôi rất vất vả vì phải thống nhất lại với các đoàn quay phim, các bệnh nhân, các nhà khoa học, các cơ quan được mời tới dự. Phải làm lại giấy mời. Lúc ấy tôi cứ thắc mắc mãi tại sao không cho tổ chức vào ngày 1/5 cho gọn, mà cứ bắt tổ chức vào 30/4.

Buổi quay phim, khảo sát thành công tốt đẹp. Sau buổi khảo sát tôi ngồi nói chuyện riêng với cụ, trong câu chuyện có một giây phút mặt cụ bừng sáng một cách kỳ lạ và cụ nói với tôi: “ông Hải, nếu tôi không bằng xương bằng thịt thì làm sao tôi có thể ngồi nói chuyện với ông được ! ”. Sở dĩ cụ nói câu đó là vì thường ngày tôi thỉnh thoảng vẫn hỏi cụ vì sao tết nào cụ cũng đưa mọi người lên Đền Và ở núi Tản Viên để du xuân. Hồi ấy có người nói đến tai tôi cụ là Hậu thân của Tản Viên Sơn Thần nên mới có khả năng chữa bệnh kỳ lạ không dùng thuốc và từ xa như vậy. Khi chúng tôi hỏi cụ về tương lai đất nước , Cụ nói : Rồi chúng sẽ bỏ cả súng mà chạy, lúc đó không ai ngờ rằng chỉ sau một năm , ngày 30 tháng 4 năm 1975, đất nước ta đã thống nhất.

Cũng phải nhắc lại rằng trước khi tổ chức quay phim tổ chức cụ chữa bệnh ngày 30/4/1974, chúng tôi được Bộ công an mời sang chữa bệnh với chuyên đề “Nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cần và Hiện tượng ngoại cảm”, trong đó có nói về các khả năng đặc biệt này có liên quan đến quốc phòng và an ninh quốc gia. Buổi nói chuyện này được tổ chức tại phòng họp Đảng đoàn Bộ công an, tối ngày 26/4/1974. Trong buổi này có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ công an Trần Quốc Hoàn và ông đã tuyên bố trong buổi họp này “đây là vấn đề khoa học cần nghiên cứu”.

Trong buổi nói chuyện tôi có liên hệ khả năng chữa bệnh không dùng thuốc từ xa của cụ Cần đến hiện tượng thần giao cách cảm (Telepathie) và hiện tượng điều khiển từ xa (Telekinesis). Tôi đã dẫn ra thí nghiệm truyền ý nghĩ từ xa của nhà du hành vũ trụ Mỹ Edgar Mitchel trên con tàu Apolo 14, truyền ý nghĩ về Trái đất. Tôi cũng dẫn ra trường hợp nhà ngoại cảm Do Thái Uri Geller có khả năng vặn cong kim loại, làm ngừng hoạt động của máy tính và làm ngừng thang máy ở Minich. Uri Geller tuyên bố, nếu muốn, anh có thể làm ngừng một chiếc máy bay đang bay và thực tế sau này, theo yêu cầu của những nhà thực nghiệm Liên Xô, anh đã làm ngừng từ xa chiếc đồng hồ Big Ben nổi tiếng của London.

Giờ đây khi nói chuyện với Cụ Nguyễn Đức Cần, tôi có dẫn lại những hiện tượng này và hỏi cụ về sự xì xào của dư luận liên quan đến chiếc B52 rơi một cách kỳ lạ xuống hồ Hữu Tiệp. Hết sức bình thường và đơn giản cụ kể lại câu chuyện như sau:

“Tối hôm ấy tôi ra sân nhìn lên trời,rồi tôi nói: thôi chết rồi ngày mai nó đến ! rồi tôi bảo mọi người thắp hương xung quanh nhà, sáng hôm sau nó đến thật, tôi đứng ở sân chỉ tay lên trời thế là cái máy bay nó rơi xuống”.

Tôi ngạc nhiên và bối rối hỏi cụ:
- Thưa cụ như thế là thế nào ạ ?

Ông cụ nghiêm sắc mặt nhìn tôi và nói:
- Ông Hải nếu tôi có thể làm một cái đầu đang điên hóa lành thì tôi cũng có thể làm một cái đầu đang lành hóa điên được chứ !

Rồi cụ không nói gì về chuyện này nữa. Khi tôi mang chuyện này hỏi nhà văn Hữu Mai, người đã tham dự cuộc phỏng vấn hỏi cung viên phi công đã nhảy dù ra khỏi chiếc máy bay rơi ở hồ Hữu Tiệp. Nhà văn Hữu Mai cho biết viên phi công này kể khi hắn đang bay đến bầu trời Hà Nội thì hắn bỗng hoa mắt hoa mũi không biết gì nữa. Hắn vội bấm nút cho ghế của hắn vọt ra khỏi máy bay, dù tự động mở ra. Hắn rơi xuống Hồ Tây và bị dân quân đón bắt. Hắn không biết gì về số phận của chiếc B52.

Sau này đọc trong tập sấm “Trung Quốc nhị thiên niên chi dự ngôn” tôi tìm thấy câu sấm sau đây:

“Khải du thần khí chung vô dụng
Dực dực tiểu tâm hữu thần chúng
Chuyển nguy vi an kiến tiết nghĩa
Vị tất sơn hà tự ngã tống”

Có nghĩa:

“Rút cuộc thì cái vũ khí bay ấy cũng hóa ra vô dụng
Vì có một người dân với một cái tấm lòng rất là cẩn trọng đã chuyển cái nguy thành cái an vì nghĩa lớn
Tại sao ta lại để cho đất nước của mình bị bỏ rơi”

Tôi cho rằng lời tiên tri này đã nói về vụ máy bay B52 rơi ở Ngọc Hà, vì các lời dự báo trong tập sấm còn nói đến tấm ảnh cô gái gánh nước bên hồ Hữu Tiệp:

“Thủy biên hữu nữ đối nhật tự bái”
Có nghĩa:
“Bên bờ nước có một cô gái (cô gái này gánh nước từ hồ Hữu Tiệp đi lên)” như đang cúi lạy trước vừng mặt trời ở Phương đông. (đối nhật tự bái).

Hơn thế nữa lời sấm còn cho biết đến sự kiện:
“Hắc thố tẩu nhập thanh long huyệt
Dục tận bất tận bất khả thuyết
Duy hữu ngoại biên căn thụ thượng
Tam thập niên trung tử tôn kết”

Có nghĩa:
“Con thỏ đen đuổi thẳng vào huyệt con rồng xanh
Muốn giải quyết cho hết nhưng không giải quyết được rất khó mà nói
Duy có người láng giềng tính từ gốc cây mà lên
Sau 30 năm con cháu sẽ đi đến kết quả”.

Lời sấm này được giải mã như sau:
“Con thỏ đen là chỉ quân du kích ở Tây An tức giải phóng quân Trung Quốc, đánh thẳng vào Trung Nguyên. Muốn giải phóng toàn bộ Trung Hoa nhưng không được vì vẫn còn Đài Loan (Dục tận bất tận bất khả thuyết)”. Duy có người bạn láng giềng là Việt Nam tính từ gốc là Cách mạng tháng Tám. Sau 30 năm đã thống nhất được đất nước như lời của bài hát: “30 năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công”.
Siêu vũ khí của tương lai ?

Khi nói về năng lượng tinh thần, các nhà khoa học phương Tây đã gọi đó là siêu vũ khí ( Super weapon). Viện sĩ Kaznatchep của Liên Xô đã nói đến một cuộc chiến tranh tương lai trong đó năng lượng sinh học điều khiển từ xa sẽ là một thứ vũ khí tâm linh. Tôi hoàn toàn tin tưởng ở khả năng này vì nó có cơ sở khoa học ngoại cảm và tâm linh. Tôi hình dung ra một kịch bản có một ngày nào đó đất nước ta bị tấn công bởi các tên lửa và máy bay tối tân. Nhưng chúng ta biết rằng hệ thống điều khiển những vũ khí này lại là những bộ óc vi tính, hết sức nhạy cảm. Chỉ cần một năng lượng nhỏ bé điều khiển từ xa của bộ óc con người cũng có thể làm lệch đường bay của nó như lời tiên tri đã viết:

“Khải du thần khí chung vô dụng !”.

Đất nước ta có những con người như vậy không ? tôi tin là có như cũng tin ở sự rơi kỳ lạ của chiếc B52 rơi ở Ngọc Hà. Và cũng như dự báo trong tập “Trung Quốc nhị thiên niên chi dự ngôn”:

“Bất tín kỳ tài sản Ngô Việt
Trùng dương tòng thử chấp binh sư”

Có nghĩa:
“Khó mà tin rằng con người tài ấy lại ra đời từ nước Ngô, nước Việt
Thế giới lúc bấy giờ mới thật sự chấp nhận việc giải trừ quân bị”.

Ngày nay, không còn nước Ngô, nước Việt ở Trung Quốc nữa, chữ Việt ở đây chỉ có thể hiểu là Việt Nam

Nguyễn Phúc Giác Hải
Hà Nội, ngày 27-08-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét