29 tháng 7, 2011

Đi theo tiếng gọi của Nhà văn hóa tâm linh đầu tiên của Việt Nam

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài tham luận của GSTS YK- Đoàn Xuân Mượu, trong buổi tọa đàm ngày 27/8/2011.

Bộ môn Cận tâm lý và Bộ môn Thông tin dự báo thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cùng gia đình cụ cố Nguyễn Đức Cần có sáng kiến tổ chức cuộc tọa đàm về Nhà văn hóa tâm linh đầu tiên ở nước ta vào dịp cả nước nô nức chuẩn bị lễ kỷ niệm cách mạng giải phóng dân tộc thắng lợi ngày 19 tháng 8 và ngày Quốc khánh 2-9 năm 1945 . Sự trùng hợp này có ý nghĩa to lớn để chúc mừng đất nước và để tạ ơn đất nước đã tạo điều kiện cho việc nghiên cứu một hiện tượng tâm linh, mà tuy kết quả có tính thuyết phục nhưng chưa được lý giải đầy đủ về mặt lý luận .

Đáng mừng thay từ năm 1993 đến nay những phát minh khoa học của Vật lý lượng tử và Cận tâm lý học đã cung cấp những luận cứ khoa học soi rọi cho cơ chế của hiện tượng ngoại cảm và của khả năng chữa bệnh không dùng thuốc . Dù thiếu lý thuyết nhưng Nhà ngoại cảm Nguyễn Đức Cần đã cứu nhân độ thế từ năm 1940 cho đến khi cụ qua đời vào năm 1983, vượt qua bao khó khăn trở ngại.



Để tưởng thưởng công ơn Cụ, nhà thơ Long Thành Hoài Quang đã có mấy câu bộc lộ được thành ý của mọi người:

Bốn phương độ thế ân vô lượng
Ngàn dặm thành tâm khách hữu duyên
San sẻ cho đời khang phúc thọ
Trời Nam lưu mãi tiếng chân tiên.

Nếu cứ theo logic thông thường hễ có lý luận khoa học chứng minh mới được thừa nhận thì có nhiều việc quan trọng hơn mà chưa có lý luận chứng minh chặt chẽ, chẳng hạn vấn đề Thượng Đế là ai? Hay Thượng Đế là gì? Mặc dù vậy vẫn có người tin vào Thượng Đế, vì tuy không thấy Thượng đế nhưng thấy những việc Thượng Đế đã làm cho nhân loại. Cũng như vậy trong công việc chữa bệnh cứu người của cụ Trưởng Cần mấy chục năm qua không có lý thuyết giải thích, nhưng kết quả chữa bệnh rất thuyết phục của Cụ đã làm cho bệnh nhân tin cậy.

Từ năm 1990 khi Nhà Vật lý người Nga Sipov phát minh lý thuyết “Vật lý chân không” chứng minh Trường xoắn là cơ sở vật chất của thông tin trong thế giới tế vi và là đối tượng nghiên cứu của Vật lý lượng tử. Thế giới tế vi là thế giới ý thức vũ trụ, có khả năng tự phát triển, tự ý thức, có sáng kiến vô hạn. Siêu ý thức là kế hoạch tiên phát của tạo hóa. Vật chất là hình thức tiếp nhận năng lượng theo thông tin do ý thức đề ra,Các nhà khoa học ngày nay đều hiểu rằng: khoa học vật lý không thể thiếu một phần của vật lý siêu hình.

Cụ Trưởng Cần khi tiếp bệnh nhân thường phát cho mỗi người một mảnh giấy cầm tay và Cụ yêu cầu họ đốt đi, không giải thích vì sao. Tuy nhiên cụ Trưởng Cần có ý thức khi làm việc đó. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã suy nghĩ về điều đó và đã đối chiếu với việc chữa bệnh bằng Trường sinh học. Cụ Trưởng Cần có lẽ đã hành động một cách vô thức theo linh cảm? Theo lý thuyết các Nhà chữa bệnh bằng Trường sinh học có thể phát năng lượng vào các vật dụng, ví dụ: vào cốc nước, mẩu giấy, quả cam rồi đưa cho bệnh nhận dùng để thông qua đó người bệnh tiếp nhận năng lượng trị bệnh.

Giáo sư Hoàng Phương đã nhân định: “Sự kiện cụ Nguyễn Đức Cần có một khả năng kỳ diệu và những phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới rất thần tình, mặc dù chưa giải thích được.”Đi xa hơn nữa, cụ Trưởng Cần nói kết quả chữa bệnh còn tùy thuộc vào đạo đức người bệnh. Vốn tồn tại “thân bệnh” và “nghiệp bệnh”. “Thân bệnh” có thể chữa khỏi, nhưng “Nghiệp bệnh” thì không thể, nên Cụ thường không nhận trường hợp “nghiệp bệnh”. Cụ tự tin hễ nhìn người thì biết đạo đức của người ấy.

Sự tồn tại trên đời này một số những Nhà ngoại cảm chữa bệnh không dùng thuốc là ý của Trời. Cũng như trên quả đất mọc biết bao cây cỏ có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, cũng là ý Trời. Từ thuở xa xưa con người đã sống nhờ vào cây thuốc trong rừng khi chưa có bác sĩ, hiệu thuốc, bệnh viện,…Ngoài ra biết bao nhiêu động vật hoang dã sống trong rừng cũng có khi ốm đau giống con người, chúng gặm lá cây rừng để chữa bệnh. Bằng cách nào chúng chọn đúng cây thuốc? Chỉ có Trời biết. Đó là linh cảm mà ở các loài sinh vật đều có, thậm chí không kém ở con người. Nhiều loại thức ăn bình thường chính là những vị thuốc quý, ai không biết thì thiệt.Trên trái đất có những vùng địa linh có khả năng chữa bệnh. Ở Pháp cách Thủ đô Paris 600km có vườn chữa bệnh Lourdes, mỗi năm thu hút hàng vạn người đến chữa bệnh hay đến du lịch sinh thái.
Hè năm 2004, tôi có dịp tham quan Hy Lạp – đất nước của thần thoại. Tôi được thăm khu vườn chữa bệnh Esclavios ở miền Nam Hy Lạp. “Esclavios” là tên của người đã tìm ra vùng địa linh để làm vườn này. Sau khi ông qua đời, người ta lấy tên ông đặt cho vườn chữa bệnh và đã thu hút người bệnh bốn phương về đây. Mộ ông đặt ở ngay trong vườn, mà ở đó thường xuyên có một con rắn to canh giữ. Con rắn thân thiện với khách du lịch. Bốn trăm năm sau ở Hy Lạp xuất hiện người thầy thuốc nổi tiếng Hypocrat và được coi là thủy tổ của nền Tây y. Người ta lấy hình chén thuốc và con rắn làm logo cho nền Tây y xuất phát từ đó.Ở Việt Nam có vườn chữa bệnh Long An nổi tiếng là linh khí của nước Việt mà không được tận dụng. Thật là hoài của và đáng phàn nàn biết bao! Nhà Đại văn hào Shakespear có nói: “Chỉ có những bậc thánh mới biết được những cái ngu của mình”. Chẳng lẽ chỉ có đất Long An mới có ít Thánh hay sao?

Quả đất cũng giống như thân thể con người, có những huyệt châm cứu trên người. Đó là những điểm gặp nhau của hệ thống luân xa chuyển tải năng lượng đi khắp thân thể. Đông y dùng châm cứu để chữa bệnh vì thế.

Theo cố GS.Nguyễn Hoàng Phương, Việt Nam ta có nhiều vùng địa linh đặc biệt: dòng Cửu Long Giang xuất phát từ núi Vân Nam chảy dọc theo dãy Trường Sơn đã tiếp nhận những dòng năng lượng của Núi cao, vì vậy ở dòng cuối chin Đầu Rồng của nó có con Rồng Long An lâu nay “ngủ yên”, rất có thể có nhiều địa linh mà ngôi vườn kỳ diệu ở Đức Hòa là một trong số ấy. Nơi đây đã có một Long An đã thức dậy và tỏa ra khí thiêng cho con người Việt Nam.

Một sự thật nữa mà ông cha ta thường nói là “Âm phù dương trợ”, cho nên cần phải kết hợp Âm-Dương trong việc phòng và chữa bệnh. Cơ chế này theo lý thuyết vật lý lượng tử là dựa trên cơ sở Sóng và Trường. Cụ Trưởng Cần lúc sinh thời có đề cập đến Sóng trong thuật chữa bệnh thay cho thuốc. Ở thời điểm những năm 1940-1980 tại một vùng hẻo lánh ở Việt Nam, một nhà ngoại cảm đã biết động đến vai trò của Sóng, thật đáng khâm phục.

Chỉ từ khi ra đời thuyết lượng tử mới có khái niệm vật chất ở mức hạ nguyên tử tồn tại ở dạng sóng hoặc dạng hạt. Ở Liên Xô vào những năm 1980 của Thế kỷ trước bắt đầu xuất hiện lý thuyết và kỹ thuật Y học đa chiều của Putsko đặt trên cơ sở lý thuyết Sóng và dùng phương tiện con lắc để lựa chọn Sóng, để lấy Sóng trị Sóng. Mầm bệnh vô hình là những cấu trúc năng lượng thông tin tiêu cực tồn tại dưới hình thức Sóng Xoắn, gọi là Soliton. Chúng gây rối loạn trước tiên ở các thân thể tế vi. Việc điều trị loại bệnh này xuất phát từ mục tiêu xua đuổi cấu trúc sóng năng lượng thông tin xấu ra khỏi cơ thể theo phương pháp Y học đa chiều.

Nhờ sự nỗ lực và đam mê của các nhà khoa học như GS Hoàng Phương, TS -Thiếu tướng Chu Phác, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải và các nhà khoa học khác của Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, đã mở đường rộng rãi cho hoạt động của của các nhà ngoại cảm thế hệ trẻ như: Đỗ Bá Hiệp, Phan Thị Bích Hằng, Phạm Thị Phú,…và những người khác ở trong Nam, ngoài Bắc như tìm mộ, chữa bệnh không thuốc…theo tiếng gọi của Nhà văn hóa tâm linh đầu tiên ở Việt Nam, Cố Nguyễn Đức Cần.

Hà Nội, ngày 27 tháng 8 năm 2011
Đoàn Xuân Mựu


Nguyên Viện trưởng Viện Văcxin (Bộ Y tế). Ông cũng là tác giả của 3 đầu sách về "Con người và khoa học về tâm linh"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét