6 tháng 3, 2011

Lời mở đầu trang tư liệu

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải và người sưu tập tư liệu

Trong thời đại ngày nay, khoa học có những bước tiến lớn lao,cuộc sống vật chất ngày càng phong phú với những phương tiện hiện đại.Mặt khác đời sống tâm linh và nền tảng đạo đức cũng có những biến đổi mới.

Dân tộc Việt Nam chúng ta, trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nứơc, thời nào cũng xuất hiện những bậc kỳ tài ra đời cứu dân, giúp nước.

Với trang tư liệu này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một danh nhân: cụ Nguyễn Đức Cần - một vị thầy chữa bệnh không dùng thuốc.

Cụ Nguyễn Đức Cần hạ sinh vào đêm 30 Tết Kỷ Dậu 1909 tại làng Đại Yên - Hà Nội và mất ngày mùng 4 tháng 6 năm Quý Hợi 1983. Cụ tuy sinh trưởng trong một gia đình khá giả,nhưng đã sớm thoát ly để chung sống với nhân dân lao động. Từ thời còn trẻ Cụ đã đi nhiều nơi,nhất là các miền rẻo cao và trong những năm tháng đó, Cụ đã học được phương pháp chữa bệnh để về giúp dân.

Tại ngôi nhà 86 làng Đại Yên-Hà Nội, từ khoảng những năm 1940 đến khi cụ mất 1983,Cụ đã cứu chữa cho hàng nghìn người bệnh với nhiều loại bệnh khác nhau. Cụ chữa bệnh theo một phương pháp rất đặc biệt: không dùng thuốc và chữa bệnh từ xa.

Cụ hết lòng cứu chữa, thương yêu bệnh nhân và không hề nhận tiền của họ. Cụ còn bài trừ mê tín dị đoan, khuyên nhủ người bệnh và gia đình làm tốt công việc của mình, giữ gìn đạo đức…

Có rất nhiều người đã được cụ chữa khỏi bệnh viết thư,làm thơ hoặc sáng tác bài hát nói lên lòng biết ơn cụ.

Chúng tôi sưu tập các tư liệu này để giói thiệu với các bạn về con người và đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta.

Ngưòi sưu tập tư liệu
Nguyễn Tài Đức

6 nhận xét:

  1. Tôi lấy làm sung sướng và chân thành cảm ơn bạn đã đăng cuốn sách này . Rất tiếc là các tư liệu về cụ mà tôi đã gửi ở My Opera.blog nay không thể nào tìm lại được, không hiểu vì sao .
    Mới đây, khi tôi đến chơi nhà thiếu tướng Nguyễn Chu Phác, ông đã gợi mở và động viên tôi,viết tiếp và bỗ xung tài liệu để tái bản.Ông Chu Phác cũng cho tôi biết những diệu kỳ đã xảy ra khi ông đọc xong cuốn sách này.
    Thân mến
    Nguyễn Tài Đức

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn bạn đã lập ra trang Blog này.
    Thân mến
    Nguyễn Tài Đức

    Trả lờiXóa
  3. Oh, anh tìm ra trang blog này nhanh thế ạ. Em vẫn đang biên soạn lại một số hình ảnh & bài vở từ Opera của anh, để dể dàng hơn cho người đọc, rồi sau đó sẽ thông báo với anh.. chưa kịp, thì anh đã tìm ra trước rồi ạ :)

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn
    Tôi đã viết xong phần bổ xung với tiêu đề " cứu nhân độ thế " trong đó chuyên sâu về Quyền năng và phương pháp chữa bệnh của cụ so sánh với Mật tông tâm pháp.
    Có điều là chưa biết đưa lên mạng như thế nào ,hay là phải chờ cho đến khi tái bản lần 3 .
    Thân mến
    Nguyễn Tài Đức

    Trả lờiXóa
  5. Vâng ạ, chắc là phải chờ đến tái bản lần 3 rồi cho online ạ, e sợ nếu đưa lên sớm thì sách in ra không ai mua ạ.

    Mong tin cuốn sách tái bản lần 3 của anh ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn
    Tôi đã đưa bài viết bổ xung " Cứu nhân độ thế " trong trang Blog Nguyentaiduc49, để bạn đọc tham khảo thêm tư liệu và qua đó mong nhận được phản hồi để bổ xung chỉnh sửa, còn sách tái bản lần 2 ( 1000 cuốn ) thì cũng rất vui là chưa đưa ra nhà sách mà đã gần hết rồi.
    Thân mến
    Nguyễn Tài Đức

    Trả lờiXóa