6 tháng 3, 2011

Lời nhà xuất bản

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, hiện tượng những người có khả năng đặc biệt, vượt qua những giới hạn thông thường như thần giao cách cảm, sự tiên tri, hồi tưởng … ta gọi là nhà ngoại cảm. Ngoại cảm thuộc về khoa học huyền bí (pseudoscience) , vì vậy, tất cả hệ thống lý thuyết cũng như phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại không thể áp dụng trong lĩnh vực này được. Phương pháp được áp dụng là nghiên cứu bằng thực nghiệm, thông qua những số liệu thống kê để kết luận , đánh giá kết quả.

Vào những thập niên 70 của thế kỷ xx, ở Việt Nam có một hiện tượng đặc biệt được các nhà khoa học quan tâm, đó là cụ Nguyễn Đức Cần. Cụ có thể chữa khỏi bệnh mà không dùng thuốc . Bệnh nhân, dù không trực tiếp đến gặp cụ, hoặc chỉ người nhà đến gặp, nếu cụ nhận lời thì bệnh có thể chữa khỏi.

Năm 1974, Ủy ban Khoa học Nhà nước đã quan tâm đến vấn đề này, và cụ là hiện tượng đầu tiên được nghiên cứu. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải , người trực tiếp theo dõi việc chữa bệnh này, qua một quá trình , đã xác nhận có kết quả khả quan.

Năm 1997, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam được thành lập , trong đó có bộ môn nghiên cứu năng lượng sinh học của những người có khả năng đặc biệt, đã tiếp tục nghiên cứu về hiện tượng cụ Nguyễn Đức Cần, và vấn đề đó bước đầu được sáng tỏ. Đặc biệt , dù cụ Nguyễn Đức Cần mất đã được gần 30 năm , nhưng theo nghiên cứu gần đây về ngôi mộ của cụ , được một số nhà cảm xạ đo đạc cho thấy có chỉ số năng lượng địa sinh rất cao, chỉ số Bôvit lên tới hơn 16.000 đơn vị. Các nhà khoa học đang quan tâm theo dõi hiện tượng này.

Ngày 22 tháng 11 năm 2009, tại hội trường lớn Học viện Hành chính Quốc gia, Câu lạc bộ thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã tổ chức buổi tọa đàm, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cụ Nguyễn Đức Cần.

Hiện tượng về những người có khả năng đặc biệt vẫn cần được nghiên cứu và có những kết luận trên cơ sở khoa học. Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin giới thiệu tập sách về cụ Nguyễn Đức Cần, một hiện tượng đặc biệt đã và đang được các nhà khoa học nghiên cứu, dù cụ mất đã gần 30 năm.

Nhà xuất bản Văn hóa thông tin

Cuốn sách Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh đã được phát hành ngày 27 tháng 12 năm 2009, trong buổi Hội thảo “ Dự báo tương lai & Ứng dụng ” do Bộ môn Thông tin Dự báo- Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, tổ chức tại giảng đường lớn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội ( 19 phố Lê Thánh Tông- Hà Nội

Sáng ngày 1 tháng 1 năm 2010, những người làm tư liệu đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm tại khu tưởng niệm cụ Nguyễn Đức Cần. Với tấm lòng biết ơn Người Thầy vô cùng tôn quý, những người chịu ơn đã thành kính dâng lên cụ cuốn sách “Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh” do nhà xuất bản văn hóa thông tin mới xuất bản

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét