14 tháng 3, 2011

Thân thế và cuộc đời (17/18)


Đêm 30 Tết Quý Hợi năm 1983, như thường lệ, trên nhà cụ không khí đón Tết thật hân hoan náo nức . Cụ cho trồng trước nhà một cột pháo cao khoảng 4 – 5 m , trong hai bồn hoa dưới tán hai cây vạn tuế trước sân nhà cụ , nổi bật hai dòng chữ  “ Hạnh Phúc ’’ được cắm bằng hàng trăm bông hoa cúc vàng tươi.

Những bệnh nhân , người từ bốn phương nhưng yêu thương nhau như con cùng một mẹ , tụ họp về đây , chung quanh cụ và nghe cụ chúc Tết.


Những đêm 30 Tết trước đó , đến đây có các bệnh nhân ở Hà Nội , rồi ở các tỉnh về, thậm chí có những người ở miền Nam ra, có những người ở nước ngoài về , có những người theo đạo Thiên Chúa , những người theo Phật giáo , những nhà sư quần áo nâu sồng , có những sỹ quan quân đội , những văn nghệ sỹ …tất cả anh chị em bệnh nhân , những người chịu ơn cụ nhìn nhau với ánh mắt trìu mến và tất cả ngước mắt lên cụ và chờ đợi lời chúc Tết của cụ .

Nhạc sỹ Tu My – Đỗ Mạnh Cường đã sáng tác nhiều bài hát để kính tặng cụ và các nghệ sỹ , những bệnh nhân cất cao tiếng hát chúc mừng cụ trong thời khắc thiêng liêng của giao thừa sắp đến .

Có thể nói là ở Việt Nam mình , cũng như ở trên khắp thế giới không có một nơi nào có một phong tục đẹp , đặc biệt như thế . Nó biểu hiện lòng biết ơn của bệnh nhân, tình thương yêu nhau giữa những người bệnh , lòng biết ơn đối với vị Thầy đã cứu, chữa bệnh cho mình, cho gia đình mình .

Ngày mùng 8 Tết Quý Hợi , Cụ tổ chức đi du xuân Đền Và - Sơn Tây, đi theo cụ có khoảng 500 bệnh nhân, những người chịu ơn .Đền Và là nơi hàng năm cụ hay đến thăm và là ngôi đền thiêng liêng với cư dân Việt cổ đã hàng ngàn năm nay.

Đầu hè, đại tá không quân Lưu Huy Chao, anh hùng lực lượng vũ trang lần thứ hai đến xin cụ chữa bệnh .Sau khi khỏi bệnh, anh hùng Lưu Huy Chao xin được chụp ảnh cùng cụ , trong bộ quân phục đại lễ . Đây là bức ảnh cuối cùng cụ đã chụp với bệnh nhân. Anh hùng Chao, nguyên là phi công MIC 17, đã bắn rơi 6 máy bay của không lực Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét