14 tháng 3, 2011

Thân thế và cuộc đời (13/18)

Đầu năm 1974 , được phép của Ủy ban khoa học nhà nước, ông Nguyễn Phúc Giác Hải, cán bộ nghiên cứu sinh vật học đã đến Đại Yên gặp cụ để nghiên cứu phương pháp chữa bệnh của cụ.Ông đã tiếp cận cụ và được cụ cho phép gặp gỡ phỏng vấn các bệnh nhân đã được cụ chữa khỏi.

Ngày 26 tháng 4 năm 1974 , ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã báo cáo trình bầy vấn đề này theo yêu cầu của Bộ Công an. Ngày 30 tháng 4 năm 1974 có thể gọi là ngày đánh dấu của Khoa học ngoại cảm ở Việt Nam, các cơ quan chức năng đã tiến hành quay phim hai ca chữa bệnh của cụ, các bác sỹ phản biện đã phát biểu công nhận việc chữa bệnh của cụ đã có kết quả ban đầu.

Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương đã phát biểu: Cụ Nguyễn Đức Cần có một khả năng kỳ diệu và phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới và rất thần tình,mặc dầu chưa giải thích được,là một tồn tại khách quan,không thể phủ nhận được.

Nhưng sau đó giới y tế cho rằng việc chữa bệnh này là tự kỷ ám thị , người bệnh khỏi là do ngấm thuốc .Họ đòi hỏi cụ muốn chữa bệnh phải có giấy phép, mà không biết cơ quan nào đứng ra cấp cho cụ giấy phép này.

Cùng trong năm 1974 , trung tướng Phạm Kiệt, thứ trưởng thứ nhất Bộ công an đã viết một bức thư gửi đến các cơ quan liên quan và một bức thư cảm ơn Cụ Nguyễn Đức Cần.

Kính gửi Cụ Trưởng Cần

Trong thời gian cụ còn được chữa bệnh , tôi có đến với Cụ một vài lần tuy chưa được Cụ chữa bệnh chính thức, nhưng một số bệnh thần kinh như huyết áp được xuống, ngủ được , không phải dùng thuốc ngủ ,đường ruột co bóp tốt hơn, còn bệnh chính thì thật là nan giải, nhưng sau đó Cụ bị cấm không chữa bệnh , từ đó tôi không được chữa bệnh nữa , nhưng mỗi khi đến với Cụ thì thấy trong người dễ chịu hơn . Bây giờ điều mà tôi mong muốn là Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Cơ quan khoa học nhà nước với các đồng chí có chức trách nên nghiên cứu lại và để cho Cụ được chữa bệnh cho đồng bào một số bệnh mà khả năng của Cụ đảm đương được . Đó là điều làm tốt không có gì trở ngại theo sự hiểu biết cá nhân của tôi.


Cuối thư chúc Cụ sức khỏe và mong sớm muộn có ngày Cụ sẽ được chữa bệnh cho nhân dân là điều tốt nhất.


Cảm ơn Cụ.
Ký tên – Phạm Kiệt.


Cụ nghỉ chữa bệnh và treo một chiếc biển trước cổng nhà “ Không chữa bệnh, miễn vào”. Cụ đi chơi , đến thăm nhà các bệnh nhân .Gia đình mời cụ đến thăm đầu tiên là gia đình Cụ Khuất Duy Tiến , nguyên Chủ tịch Ủy ban hành chính kháng chiến thành phố Hà Nội. .

Vào năm 1961 – 1962 cụ Tiến bị rối loạn thần kinh, hoàn toàn không thể làm việc được nữa . Đến năm 1973 thì gia đình biết Cụ Nguyễn Đức Cần và lên Cụ để chữa và từ đó cụ Tiến tỉnh táo và bắt đầu hiểu biết những người chung quanh .Sau đó, cụ Khuất Duy Tiến lại bị năm cái gai đôi mọc ở gáy làm cho mất ngủ , đau đớn. . Gia đình lại đưa cụ Tiến lên Đại Yên xin chữa bệnh và khi về thì chỉ năm ngày sau hoàn toàn năm gai đôi biến đi , Cụ Tiến đã ngủ được và khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét